Saturday, 13/08/2022 - 01:05|
"Chung tay bảo vệ trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em" "Roi vọt không làm trẻ nên người, yêu thương mạnh hơn lời quát mắng" "Lắng nghe trẻ em băng trái tim, bảo vệ trẻ em bằng hành động" " "Hãy đội mũ bào hiểm cho trẻ khi tham gia giao thông bằng xe máy" "Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta" "Toàn Đảng, toàn dân toàn quân ra sức thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng" "Đảng cộng sản Việt Nam quang vinh muôn năm! Nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm! Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta

BÉ TẬP ĐÓNG VAI CỦA CÁC BÉ YÊU LỚP 5A1

Trẻ Mầm non học mà chơi - chơi mà học và hoạt động vui chơi là hoạt động chủ đạo của con trẻ. Trẻ em đến trường không chỉ cần được chăm sóc sức khỏe được học tập mà quan trọng nhất là được vui chơi… Khi các bé được tham gia hoạt động góc đó là một trong những phương tiện giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt: Ngôn ngữ, nhận thức, thể chất, thẩm mỹ, Phát triển tình cảm và kỹ năng xã hội.

Không những thế thông qua các hoạt động góc, các bé sẽ được hình thành và phát triển cấu trúc tâm lý của bản thân,còn giúp các bé được  chia sẻ niềm vui của mình với bạn bè, cộng đồng làm cho thế giới xung quanh của các bé trở nên tươi đẹp hơn và rộng lớn hơn.

Khi trẻ chơi trẻ được tham gia các hoạt động trải nghiệm và chơi theo nhu cầu và hứng thú của trẻ, nhu cầu muốn bắt chước, muốn làm người lớn theo cách riêng của mình, chúng tưởng tượng mình là người lớn và cũng đóng một cương vị xã hội như: Cô giáo, bác sỹ, chú công nhân, cô bán hàng… với vai trò đó chúng tái tạo lại cuộc sống của người lớn một cách tổng quát trong hoàn cảnh tưởng tượng vì trong khi trẻ chơi trẻ không phải thật mà là giả vờ, nhưng sự giả vờ ấy lại mang tính chân thật nhất.  

Cùng quan sát các bé lớp mẫu giáo 5-6 tuổi A1 tham gia vào hoạt động góc, chúng ta sẽ thấy rõ hơn một “Xã hội người lớn thu nhỏ” được miêu tả một cách sinh động, sáng tạo và đầy chất trẻ thơ.

* Góc chơi đóng vai: 

- Trẻ sẽ đóng vai bác sĩ thể hiện mình là một vị bác sĩ tốt, hết lòng chăm sóc bệnh nhân của mình. Nhưng hoạt động của trẻ không nhằm đến mục đích cuối cùng là chữa khỏi bệnh cho bệnh nhân mà chỉ để thỏa mãn nhu cầu khi trẻ được tham gia vào xã hội của người lớn.

Ảnh: Bác sĩ nhí kiểm tra chiều cao của bé

Ảnh: Bác sĩ nhí tiêm cho bênh nhân

- Trẻ tham gia và nhập vai vào bố mẹ nấu ăn, đi siêu thị, bán hàng

Ảnh: Chúng mình được chơi cùng nhau thật vui

* ​​​​​Góc thư viện -sách truyện: Trẻ sẽ tái tạo lại những gì đã được cô dạy trên tiết học nhằm tạo cho trẻ sự ghi nhớ vững bền hơn. Từ đó, tư duy trừu tượng của trẻ được phát triển kèm theo tư duy logic và tư duy ngôn ngữ cũng phát triển

  • Ảnh: Làm sách truyện cùng tớ nào

Ảnh: Học toán cùng tớ nào

Góc xây dựng: Trẻ sẽ vào vai chú công nhân, những việc làm của trẻ thể hiện rất cần cù, cặm cụi làm công việc của người công nhân. Đồng thời, trẻ biết hợp tác với nhau để thực hiện một công việc được giao.

  • Ảnh: Công trình của chúng tớ đây

  • - Một số hình ảnh góc nghệ thuật, khám phá trải nghiệm, rèn kỹ năng sống:

  • Ảnh: Ban nhạc công chúa

  • Ảnh: Cảm nhận của bé

  • Ảnh: Công việc hàng ngày của tôi

  • Hoạt động góc giúp trẻ hiểu và hợp tác với nhau hơn, từ đó, trẻ dễ dàng mô phỏng lại xã hội của người lớn. Đồng thời, còn là một trong những phương tiện không thể thiếu nhằm phát triển toàn diện nhân cách và trí tuệ cho trẻ ở trường mầm non Giáo viên: Trương Thị Huệ - Nguyễn Thị Hiền Út

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 1
Hôm qua : 25
Tháng 08 : 311
Năm 2022 : 10.964